จัดสัมมนาออนไลน์ Zoom Webinar

งานสัมมนาออนไลน์ Zoom Webinar ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม (Department of Industrial Works)

จัดสัมมนาออนไลน์ Zoom Webinar ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม (Department of Industrial Works) เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ของการจัดงานที่ประสบความสำเร็จ ประสานงานการจัดงาน โดย สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งรูปแบบการจัดงานเป็นแบบ Hybrid Meeting โดยใช้สถานที่เป็นโรงแรมขนาดห้องรองรับไม่เกิน 200 คน และห้องออนไลน์รองรับไม่เกิน 500 คน

กรมโรงงานอุตสาหกรรม (Department of Industrial Works)
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ขั้นตอนการจัดสัมมนาออนไลน์ Zoom Webinar และการวางแผนก่อนถึงวันงาน

(1) เลือกสถานที่การจัดงานเป็นโรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่ามีความสะดวกในการเดินทาง มีความพร้อมด้านอื่น ๆ และมีราคาที่อยู่ในงบประมาณที่วางไว้ ในส่วนนี้จะต้องสอบถามให้ละเอียดว่าราคาเช่าห้องประชุม ได้รวมระบบเครื่องเสียง จอภาพ อินเตอร์เน็ต และอาหารด้วยหรือไม่ ซึ่งในบางรายการอาจจะไม่รวมในราคาห้อง

จัดสัมมนาออนไลน์ Zoom Webinar

(2) เลือกรูปแบบการออนไลน์ สำหรับโจทย์ในวันนี้เป็นงานประชุมออนไลน์สำหรับ 500 คน โดยได้เลือกใช้ Zoom meeting เนื่องจากเป็น Platform ที่ใช้งานง่าย รองรับผู้เข้าสัมมนาจากหลากหลายองค์กรทั่วไป ได้แก่เจ้าของธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และประชาชนทั่วไปที่สนใจการเข้าสัมมนาในครั้งนี้ 

(3) จัดเตรียมให้มีการลงทะเบียน สำหรับผู้ที่ต้องการออนไลน์เข้าฟังสัมมนาผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ โดยงานนี้ใช้ Zoom registration form ที่ระบบ Zoom มีไว้ให้ใช้งานอยู่แล้ว

Zoom Webinar Register

(4) ออกแบบและจัดเตรียมสื่อออนไลน์ที่ต้องใช้ประชาสัมพันธ์ก่อนถึงวันงาน  เช่น คลิปวีดีโอเชิญชวน หรือโปสเตอร์ผ่านโซเชียลมีเดีย และโบรชัวร์ แผ่นพับ , Roll-Up ที่ต้องการวางในงานตามความจำเป็น

คลิปวีดีโอเชิญชวนและแจ้งกำหนดการสำหรับเปิดก่อนถึงวันงาน

คลิปวีดีโอสำหรับเปิดภายในงานความยาว 6 นาที

โบรชัวร์ขนาด A4 พับ3ตอน สำหรับแจกภายในงาน (ด้านหน้า)

Zoom Webinar document

โบรชัวร์ขนาด A4 พับ3ตอน สำหรับแจกภายในงาน (ด้านใน)

Zoom Webinar document

Roll-Up ขนาด 80×200 ซม. สำหรับวางในงานจำนวน 2 ชิ้น

Zoom Webinar document
Zoom Webinar document

(5) ทีมจัดงาน ทำการจัดเตรียมสถานที่ ทดสอบระบบเสียงและภาพ ให้เรียบร้อยก่อนงานเริ่มอย่างน้อย 1 ชั่วโมง และสำหรับงานเช้าโดยส่วนมากจะมีการ Setup ทุกอย่างให้พร้อมก่อนวันงาน

(6) จัดเตรียมเจ้าหน้าที่สำหรับรับลงทะเบียนหน้างาน และเจ้าหน้าที่สำหรับสื่อสารกับผู้เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ให้พร้อม

Zoom Webinar
Zoom Webinar

(7) และนอกจากนั้น ระหว่างการสัมมนา ผู้จัดงานต้องวางแผนถึงการทำงานตั้งแต่เริ่มจนถึงจบงานให้เรียบร้อย เช่นจัดเตรียมสคริปงาน จัดเตรียมอุปกรณ์สื่อสารที่จำเป็นภายในงาน อินเตอร์เน็ตในการออนไลน์ และอุปกรณ์อื่น ๆ เช่นไมค์สำหรับการถาม-ตอบเป็นต้น

ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างสำหรับการจัดงานออนไลน์ให้ลูกค้าของเรา และนี่คือคำตอบว่าทำไมลูกค้าถึงไว้วางใจในการทำงานร่วมกันกับเรา และนอกจากนั้น จะส่ง File Record งานให้ลูกค้าทันทีหลังจบงาน

Zoom Webinar

จัดสัมมนาออนไลน์กับเรา... สบายใจ ยังไงก็ผ่าน!

เราให้บริการครบวงจร ตอบทุกโจทย์ของการทำงานสัมมนาออนไลน์ งานประชุมออนไลน์ และงานอีเว้นท์ออนไลน์ โทร / Line 0962826236 ต้องการขอใบเสนอราคา คลิ๊กกรอกแบบฟอร์มได้เลยครับ